Hello,

Sign in to find your next job.

Blog IT

Không chỉ xe điện, Toyota giờ cạnh tranh với Tesla trên cả lĩnh vực lưu trữ năng lượng gia đình

Không chỉ xe điện, Toyota giờ cạnh tranh với Tesla trên cả lĩnh vực lưu trữ năng lượng gia đình

Công ty Nhật Bản vừa ra mắt hệ thống lưu trữ điện mới, được thiết kế để có thể sử dụng hàng ngày và cả khi mất điện.

Vào năm 2015, Tesla đã giới thiệu hệ thống lưu trữ năng lượng pin Powerwall cho các gia đình. Và vào năm ngoái, công ty cho biết số lượng cài đặt đã vượt qua con số 200.000. Giờ đây, Toyota, hãng xe hơi đến từ Nhật Bản, cũng quyết định dấn thân vào lĩnh vực này, với việc ra mắt hệ thống lưu trữ điện thông minh dành cho mục đích dân dụng.

Kết hợp công nghệ từ các phương tiện điện khí hóa của nhà sản xuất ô tô tên tuổi, sản phẩm mới được gọi là Hệ thống O-Uchi Kyuden. Nó có công suất 8,7kWh và đầu ra 5,5kWh.

Kết hợp với công nghệ được phát triển cho xe điện của hãng, hệ thống này có công suất đánh giá là 8,7 kWh và công suất định mức là 5,5 kWh.

Được lắp đặt ở bên ngoài ngôi nhà, nó có thể được sạc từ lưới điện thành phố, từ bộ pin mặt trời của bên thứ ba hoặc pin từ chiếc xe điện (loại có khả năng sạc 2 chiều) của chính người dùng. Nó được thiết kế vừa để sử dụng hàng ngày, vừa là nguồn điện khẩn cấp khi xảy ra cắt điện. Tuy nhiên, phạm vi nhiệt độ môi trường để hoạt động từ -20 ºC đến 45 ºC, nên đây vẫn chưa phải là giải pháp cho những người ở vùng có khí hậu đặc biệt lạnh.


Cách hệ thống này hoạt động.

Nhờ một ứng dụng đi kèm, người dùng có thể kiểm tra mức sạc, điều chỉnh đầu ra hoặc chuyển đổi giữa các nguồn điện khác nhau.

Bản thân bộ pin lithium có kích thước 1.142 x 341 x 432 mm và nặng 142 kg. Nếu đi kèm một bộ chuyển đổi cho xe điện và một bộ điều hòa điện hỗn hợp, tổng khối lượng của hệ thống sẽ tăng thêm khoảng 42 kg.


Ứng dụng đi kèm của hệ thống.

Hệ thống O-Uchi Kyuden ban đầu sẽ chỉ có sẵn ở Nhật Bản, với việc chào bán đầu tiên cho các công ty xây dựng dự kiến sẽ bắt đầu vào tháng 8 năm nay. Giá cả của sản phẩm vẫn chưa được công bố.

Tuy nhiên, nếu Toyota muốn cạnh tranh với Tesla bằng cách cung cấp một sản phẩm giá cả phải chăng hơn, họ sẽ cần phải đánh bại con số 7.460 USD khi nó ra mắt.

GenK

 

 

Similar blogs