Khi mà Amazon và Google đều đã nhảy vào thị trường loa thông minh tích hợp trợ lý ảo, Apple trở thành kẻ đi sau khi ra mắt chiếc loa HomePod tích hợp Siri. Tuy nhiên với mức giá khá cao là 350 USD, trong khi Amazon Echo chỉ có giá 180 USD, liệu rằng HomePod của Apple có thể đánh bại 2 đối thủ còn lại?
Thật khó để có thể dự đoán trước ai sẽ là kẻ chiến thắng, bởi mặc dù HomePod có giá bán cao nhưng nó lại mang thương hiệu quả táo cắn dở và nằm trong hệ sinh thái của Apple. Chắc chắn nếu bạn đã sử dụng iPhone, iPad hay iPod, các dịch vụ như Apple Music, chắc chắn bạn sẽ muốn sở hữu một chiếc loa thông minh cũng của Apple để đồng bộ.
Thế nhưng đó là chuyện của sau này, khi HomePod được chính thức bán ra. Còn ở hiện tại, chiếc loa thông minh vừa ra mắt của Apple đã nhận được rất nhiều lời chê bai về thiết kế.
Thậm chí cộng đồng mạng thế giới còn so sánh thiết kế của chiếc loa thông minh HomePod này trông giống như một cuộn giấy vệ sinh. Quả thực thì cũng phải thừa nhận có một số điểm tương đồng.
Một số người khác có đánh giá nhẹ nhàng hơn khi so sánh HomePod với một cuộn len, hay một viên kẹo dẻo marshmallow.
Có người thì lại cho rằng HomePod kế thừa thiết kế của chiếc máy tính “thùng rác” Mac Pro và có “tham khảo” thiết kế của các đối thủ Amazon Echo, Google Home.
Hầu hết những nhận định ban đầu đều cho rằng chiếc loa thông minh HomePod của Apple không có được thiết kế sang trọng và tinh tế, vốn là bản sắc của các dòng sản phẩm Apple. Nếu cùng được đặt trong phòng khách, có vẻ như HomePod của Apple còn kém vẻ sang trọng hơn chiếc loa Echo của Amazon.
Một màn cosplay HomePod của Amazon Echo.
Tham khảo: Business Insider
Nguồn: Genk.vn