Đừng rời mắt khỏi màn hình kẻo bạn sẽ mất lượt. Bạn có sẵn sàng đổi 20 phút cuộc đời để lấy vé xem phim?
Stacey Spikes, đồng sáng lập của thí nghiệm tâm lý có tên MoviePass, mời bạn tham gia thử nghiệm với phần quà khó có thể cưỡng lại: vé xem phim hoàn toàn miễn phí.
Được công bố qua kênh KickStarter, thí nghiệm này có điểm tương đồng với PreShow, một ứng dụng tặng thưởng dưới dạng vé xem phim đổi lấy 20 phút xem quảng cáo.
Ứng dụng sẽ bao gồm phần mềm theo dõi khuôn mặt để đảm bảo bạn không mất tập trung khi xem quảng cáo
Theo trang thông tin của PreShow, ứng dụng sẽ bao gồm phần mềm theo dõi khuôn mặt để đảm bảo bạn không mất tập trung khi xem quảng cáo. “Chúng tôi sử dụng công nghệ nhận diện khuôn mặt riêng. Bạn có thể dễ dàng tạm dừng quảng cáo và xem tiếp lúc khác bạn muốn.”
Và cũng đừng nghĩ tới chuyện để máy đó và đi làm việc khác. Dự án giải thích trên KickStarter: “Hệ thống cảm biến chuyển động sẽ tự động tạm ngưng quảng cáo nếu bạn bước đi chỗ khác. Bạn có thể tiếp tục xem lúc khác.”
Có thể việc ép người dùng xem nội dung quảng cáo để đổi lấy dịch vụ giải trí không có gì quá bất công. Nhưng hãy nghĩ lại, đó chính là cách truyền hình kiếm tiền mà. Điều lạ ở đây là bạn phải mất tiền mới có thể tham gia vào PreShow.
Đúng vậy, hiện nay bạn phải trả $15 đến $60 để được mời tham gia ứng dụng. Nói cách khác, bạn đang trả tiền để có thể xem quảng cáo sau đó nhận điểm để đổi thành vé xem phim sau này. Có lẽ đâu đó trong quá trình này thừa một đến hai bước.
Ngoài ra, còn một câu hỏi đáng quan tâm đó là dữ liệu của bạn sẽ đi về đâu. PreShow khẳng định đảm bảo an toàn riêng tư một cách nghiêm túc. Trang KickStarter của ứng dụng có ghi “Không ai bị theo dõi hay ghi hình lại cả. Không có dữ liệu nhận dạng cá nhân nào được chia sẻ và mọi dữ liệu đều được tổng hợp một cách ẩn danh.”
Để giải mã dữ liệu ẩn danh thì khá là dễ, nên tin hay không là quyết định ở bạn.
Theo Genk.vn