Hunter Cordle, nhà sáng tạo nội dung với trên 5 triệu người theo dõi đã miêu tả số tiền kiếm được thông qua chương trình CRP là "con số đổi đời".
TikTok hiện là một trong những mạng xã hội lớn nhất thế giới với trên 1 tỷ người dùng hàng tháng. Với số lượng tài khoản khổng lồ, các nhà sáng tạo nội dung, người có tầm ảnh hưởng trên nền tảng này được cung cấp rất nhiều cách để kiếm tiền. Từ đó, nhiều người đã đặt ra câu hỏi "Có thể kiếm được bao nhiêu tiền từ TikTok?".
Có rất nhiều thông tin chia sẻ cách kiếm tiền cũng như nội dung "khoe khoang" về số tài sản có thể làm được với những con số "khủng". Nhưng thực tế để tính toán khoản thu nhập này không hề đơn giản. Hầu hết nhà sáng tạo nội dung trên TikTok không công khai khoản tiền kiếm được, và khả năng kiếm thu nhập của những người này cũng không hề giống nhau.
Theo chính sách của Chương trình phần tưởng cho nhà sáng tạo (CRP) của TikTok, các yếu tố ảnh hưởng đến số tiền một người có thể kiếm được từ video đăng trên nền tảng này gồm: tính độc đáo, thời lượng xem, lượng tương tác của người xem, giá trị tìm kiếm... Ngoài ra, việc TikTok trở thành nền tảng thu hút các nhà quảng cáo, nhãn hàng, doanh nghiệp cũng có tác động đến doanh thu của người làm nội dung.
Khoản tiền một số nhà sáng tạo nội dung kiếm được từ TikTok có thể lên tới 5 chữ số một tháng.
Trang Business Insider chia sẻ câu chuyện của Alex Ojeda - nhà sáng tạo nội dung trên TikTok đang có hơn 8 triệu người theo dõi, tính phí 20.000 USD (khoảng 500 triệu đồng) mỗi video quảng cáo cho thương hiệu. Hunter Cordle, nhà sáng tạo nội dung chuyên về xu hướng đời sống với trên 5 triệu người theo dõi đã miêu tả số tiền kiếm được thông qua chương trình CRP là "con số đổi đời". Dù nhiều người không công khai số tiền cụ thể, nhưng khoản thu nhập đều được xác định "có 5 chữ số" (tức hàng chục nghìn USD) mỗi tháng thông qua lượng xem và quảng cáo.
Ngoài ra, TikTok Shop và Lives (phát trực tuyến) cũng là kênh kiếm tiền không nhỏ, không ngừng tăng trưởng. TikTok chào mức chiết khấu phần trăm (hoa hồng) nhất định trên tổng doanh thu cho nhà sáng tạo nội dung khi tham gia các chương trình của họ. Khi tham gia, những người này chỉ cần gắn nhãn các sản phẩm được chỉ định trong video hay phiên livestream của mình, hoặc tạo ra một mục lục riêng trên hồ sơ tài khoản của mình để ghi nhận doanh thu thưởng nhiệm vụ.
Tháng 1/2024, nhiều KOL (những người có tầm ảnh hưởng) trên TikTok thừa nhận với Business Insider rằng "chương trình chia sẻ hoa hồng của TikTok Shop đã đóng góp phần đáng kể vào thu nhập của họ", nhưng không đưa ra chi tiết. Tuy nhiên, một nhà sáng tạo nội dung tên Jeneen Sahtout (gần 800.000 người theo dõi) đã công khai con số kèm bằng chứng cho thấy cô kiếm được khoảng 6.000 USD tiền hoa hồng sau khi bán được số sản phẩm trị giá 40.000 USD.
Phần tiền, quà được người xem tặng cho nhà sáng tạo nội dung ở các phiên trực tuyến của TikTok Lives cũng quan trọng không kém trong tổng thu nhập của họ từ nền tảng. Theo nhà sáng tạo Lucy Davis (trên 600.000 người theo dõi), cô kiếm được từ 20 USD tới 300 USD mỗi phiên livestream. Trong khi đó, Jakey Boehm (1,2 triệu người theo dõi) thu về trên 34.000 USD chỉ trong một tháng bật live cảnh... ngủ.
GenK