Google Chrome tuy vẫn vững vàng ở ngôi đầu với 61.1% thị phần nhưng đã giảm 4.78% so với tháng trước.
Báo cáo định kỳ tháng 6 năm 2023 từ công ty nghiên cứu thị trường Statcounter cho thấy Google Chrome tuy vẫn vững vàng ở ngôi đầu với 61.1% thị phần nhưng đã giảm 4.78% so với tháng trước.
Đây rõ ràng là sự sụt giảm lớn, báo hiệu một thay đổi đáng chú ý đối với thị trường, nơi mà các biến động hàng tháng thường chỉ nằm trong khoảng dưới 2%. Trên thực tế, Chrome là trình duyệt duy nhất ghi nhận sự sụt giảm thị phần tháng sáu, trong khi các đối thủ đều tăng trưởng.
Chrome là trình duyệt duy nhất ghi nhận sự sụt giảm thị phần tháng sáu, trong khi các đối thủ đều tăng trưởng - Ảnh: Internet
Safari hiện ở vị trí thứ hai với 14,45% thị phần, tăng 1,6% so với tháng trước và đồng thời cũng là mức cao nhất mà nền tảng trình duyệt này đạt được kể từ khi ra mắt. Edge hiện đứng thứ ba, chật vật trở lại mốc trên 10% với 10,77% thị phần (+0,83%).
Edge từng giữ khoảng cách an toàn với đối thủ đến từ macOS trong nhiều tháng, nhưng sự chững lại của Microsoft trong vài tháng trở lại đây đã khiến Safari vượt mặt. Ngoài ra, việc chỉ khả dụng trên máy Mac cũng cho thấy sự tăng trưởng của Safari trên thị phần trình duyệt máy tính để bàn là rất đáng ghi nhận.
Ở phía dưới, Mozilla Firefox đứng thứ 4 với 6.04% thị phần, tăng nhẹ 0.74%. Ông kẹ một thời tiếp tục “ngụp lặn” trong khủng hoảng mà chưa ghi nhận bất cứ dấu hiệu tích cực đáng kể nào.
Nguồn: GenK.