Lee đến thăm Tokyo trong 3 ngày (từ 15 đến 17 tháng 5) và gặp gỡ các giám đốc điều hành cấp cao của NTT Docomo và KDDI – 2 nhà mạng lớn nhất Nhật Bản hiện nay.
Samsung đang muốn tăng cường hợp tác với Nhật trong lĩnh vực 5G
Nhật Bản đang chuẩn bị ra mắt dịch vụ di động 5G trước Thế vận hội Mùa hè 2020 tại Tokyo. Samsung - một trong số những nhà nhà tài trợ chính thức cho sự kiện thể thao này – gần đây đã ra mắt phiên bản Olympic Game Galaxy S10+ tại Nhật Bản.
Theo công ty phân tích thị trường Canalys, Samsung nắm giữ 6,8% thị phần di động tại Nhật Bản trong Quý 4/2018. Con số này đánh dấu một sự tăng trưởng nhẹ so với cùng thời điểm một năm trước đó. Samsung hiện đang đặt cược vào công nghệ 5G như một phương tiện để tiếp tục mở rộng chỗ đứng của mình tại thị trường Nhật Bản. Vào tháng 10 năm ngoái, họ đã hợp tác với công ty điện tử Nhật Bản NEC để mở rộng danh mục đầu tư kinh doanh tại Nhật, bao gồm cả công nghệ 5G.
Không phải ngẫu nhiên mà người thừa kế Samsung thực hiện một chuyến đi cá nhân để gặp gỡ các khách hàng tiềm năng cho các giải pháp mạng của Samsung. Khi Huawei đang phải đối mặt với các áp lực từ chính phủ Mỹ - nước này vừa ban hành lệnh cấm toàn diện với Huawei – thì Samsung muốn chiếm lấy phần trăm thị phần bị mất của công ty Trung Quốc này.
Lee, Phó Chủ tịch của Samsung Electronics, cũng đã đến thăm Galaxy Harajuku ở Tokyo trong chuyến thăm 3 ngày vào tuần trước. Cửa hàng 8 tầng này là Galaxy Store lớn nhất của Samsung tại Tokyo. Nó được khai trương vào tháng 3 để đánh dấu 500 ngày nữa sẽ bắt đầu sự kiện Thế vận hội 2020. Mặt tiền của cửa hàng này được chiếu sáng bởi 1000 chiếc smartphone Galaxy.
Tham khảo: Sammobile
Nguồn: Genk.vn