Trong bối cảnh đại dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, nhu cầu sử dụng máy chơi game tăng cao do nhiều người ở nhà đã chơi game để giải khuây.
Ngày 28/7, Sony cho biết, công ty đã bán được hơn 10 triệu máy chơi game PlayStation 5 (PS5) chỉ sau 8 tháng có mặt trên thị trường (tháng 11/2020). Như vậy, PS5 trở thành máy chơi game bán chạy nhất trong lịch sử của Sony.
Lãnh đạo của Sony cho biết, PS5, phiên bản cung cấp đồ họa tiên tiến và thời gian tải nhanh hơn PS4, đang thiếu nguồn cung do đại dịch COVID-19 gây ra các chuỗi cung ứng chất bán dẫn toàn cầu.
"Chúng tôi đã bán được các thiết bị PlayStation nhiều hơn bao giờ hết, điều này khiến chúng tôi rất vui. Tuy nhiên, trước sự thiếu hụt linh kiện như hiện nay, chúng tôi sẽ mất một thời gian để có thể đáp ứng tất cả nhu cầu hiện có", ông Jim Ryan, Giám đốc điều hành Sony Interactive Entertainment chia sẻ với Reuters qua email.
Ông Jim Ryan Ryan cho biết thêm: "Các đối tác của chúng tôi đang hoạt động thực sự rất hiệu quả nhưng sự thiếu hụt chip chắc chắn là một thách thức mà tất cả chúng tôi phải đối mặt".
Trước đó, Sony đã mất khoảng 9 tháng để bán được 10 triệu chiếc PS4. Hơn 100 triệu chiếc PS4 đã được bán kể từ tháng 11/2013.
Piers Harding-Rolls, người đứng đầu bộ phận nghiên cứu trò chơi tại Ampere Analysis, cho biết: "Kiến thức chuyên môn sâu của Sony về quản lý chuỗi cung ứng cho thiết bị điện tử tiêu dùng đã giúp Sony vượt qua những tác động tồi tệ nhất của đại dịch ngay cả khi ra mắt sản phẩm mới".
Hiện nay, tình trạng thiếu hụt chất bán dẫn đang ngày càng trầm trọng và ảnh hưởng rất lớn đến các công ty công nghệ. Ngày 27/7, Apple đã chia sẻ, sự thiếu hụt linh kiện có thể ảnh hưởng đến việc sản xuất iPhone mới của công ty.
Genk