Hiện chưa rõ Apple muốn biến Toyota thành đối tác sản xuất ô tô cho hãng hay chỉ cung cấp linh kiện.
Mẫu xe điện được đồn đoán lâu nay Apple Car một lần nữa lại trở thành đề tài hot trên báo chí quốc tế sau khi xuất hiện thông tin hãng tìm đến Toyota để đàm phán hợp tác. Trước đó hồi đầu năm, thông tin Apple "bắt tay" Hyundai sản xuất ô tô điện xuất hiện rầm rộ. Tuy nhiên, sau đó 2 bên không đạt được thoả thuận và mọi việc chìm xuống.
Thực tế, từ thời điểm tái cơ cấu lại dự án sản xuất ô tô điện, Apple đã tìm đến hàng loạt đối tác sản xuất và cung ứng linh kiện ô tô để cố gắng đưa sản phẩm của họ ra thị trường. Ngoài Hyundai, Apple cũng đã đàm phán với một số nhà cung cấp Trung Quốc. Tuy nhiên, các nhà cung cấp này không sẵn sàng cho việc Apple xây nhà máy pin tại Mỹ.
Trong các tuần gần đây, Apple cũng đã mở đàm phán với Panasonic, LG, Samsung và SK Innovation, theo DigiTimesAsia và mới nhất, đại diện của Apple đã có mặt ở Nhật để "thăm" Toyota.
Vì là cái tên hoàn toàn mới trong lĩnh vực ô tô, hãng kỳ vọng tìm được một đối tác sản xuất để phát triển sản phẩm, hơn là tự mình sản xuất. Hiện chưa rõ Apple muốn biến Toyota thành đối tác sản xuất hay chỉ cung ứng linh kiện.
Những báo cáo trước đây cho biết Apple đang tạo ra một công nghệ thiết kế pin riêng biệt để giảm giá thành, đồng thời tăng phạm vi hoạt động của xe so với các mẫu ô tô điện hiện hành.Các nguồn tin này cho biết thiết kế của Apple là dạng "monocell", không cần các mô-đun để giữ vật liệu pin. Điều này cho phép hãng đưa được nhiều vật liệu hơn trong một gói pin nhỏ hơn.
Hãng cũng đang nghiên cứu sử dụng loại pin LFP, ít có nguy cơ bị quá nhiệt so với pin lithium-ion truyền thống.
Genk