Theo ông Hoàng Quang Mạnh, Giám đốc điều hành GV ASIA, GV Taxi là một ứng dụng gọi xe công nghệ với các tính năng tương tự như các ứng dụng gọi xe khác đang hoạt động tại Việt Nam. Đây là một sản phẩm ‘Made in Vietnam’, được các kỹ sư trong nước vận hành và phát triển với sự hậu thuẫn và hỗ trợ từ Google thông qua nền tảng Google Maps. Nhờ đó, GV Taxi có thể định vị chính xác vị trí trong bán kính dưới 10 m2, qua đó nhanh chóng xác định và kết nối người sử dụng tới tài xế gần nhất.
Ông Hoàng Quang Mạnh, Giám đốc điều hành GV ASIA
Dự kiến đầu tháng 7, GV Taxi sẽ bắt đầu chạy thử nghiệm. Việc chạy thử nghiệm này sẽ diễn ra trong thời gian 6 tháng với các dịch vụ như và đặt trước chuyến đi xa, gọi xe máy và xe ô tô. Trong tương lai, GV xác định sẽ trở thành siêu ứng dụng phục vụ các nhu cầu thiết yếu của người dân Việt Nam.
Khi tải và cài đặt ứng dụng GV Taxi trên 2 nền tảng iOS và Android, người dùng có thể sử dụng các tính năng gọi xe bao gồm Xe máy, Xe hơi, Xe taxi, taxi tải, mua Vé xe xe khách. Được biết, khi tải và đăng ký sử dụng dịch vụ, người dùng sẽ nhận ngay 200.000 đồng tại ví cá nhân trong ứng dụng GV Taxi. Nếu khách hàng dùng mã giới thiệu của mình giới thiệu thêm một người dùng mới sẽ được tặng thêm 50.000 đồng.
Giao diện ứng dụng GV Taxi
GV Asia khẳng định, mục tiêu đặt ra trong quá trình thử nghiệm GV Taxi là thu hút được khoảng 8.000 đối tác tài xế và 60.000 chuyến đi mỗi ngày. Theo lộ trình được công bố tại buổi họp báo, công ty này sẽ tiếp tục ra mắt dịch vụ giao hàng, đồ ăn và taxi tải trong năm 2021.
GV Taxi cam kết tạo thu nhập ổn định cho đối tác tham gia mạng lưới với việc nghiên cứu tối ưu thu nhập tốt nhất cho tài xế trên từng chuyến đi, cam kết mang lại dịch vụ chất lượng cho người Việt qua việc từng bước cải thiện dịch vụ. Về cước phí, hãng này đưa ra mức cước từ 5.000 đồng/km với xe máy, từ 11.000 đồng/km với xe cá nhân và từ 11.000 đồng đối với xe taxi.
Mục tiêu đặt ra trong quá trình thử nghiệm GV Taxi là thu hút được khoảng 8.000 đối tác tài xế
Tính đến hiện tại, GV Taxi là ứng dụng gọi xe ‘made in Vietnam’ thứ 6 gia nhập thị trường, bên cạnh các ứng dụng như Be, Vato, Mailinh Car, MyGo và FastGo. Tuy nhiên nhiều người đánh giá các ứng dụng này có phần khó cạnh tranh trước các ứng dụng gọi xe của doanh nghiệp nước ngoài, vốn nắm trong tay phần lớn thị phần dịch vụ gọi xe tại Việt Nam. Theo nhận định của nhiều chuyên gia công nghệ, phần lớn các ứng dụng gọi xe Việt đều khó khăn khi đối chọi lại các doanh nghiệp nước ngoài trong cuộc đua ‘đốt tiền’ để giành thị phần.
Với riêng GV Taxi và GV Asia, doanh nghiệp này đã từ chối tiết lộ về số vốn đầu tư đã nhận khi được hỏi. Tuy nhiên, đại diện GV Asia khẳng định, số vốn đầu tư này đủ để công ty này phát triển dài hạn trong tương lai.
Nguồn: Genk.vn