Chỉ trong vòng chưa đầy một tuần sau khi ra mắt, Threads của Meta đã có được hơn 100 triệu người dùng, một thành tích mà ChatGPT phải mất 2 tháng mới làm được.
Đầu năm nay ChatGPT của OpenAI đã lập nên một kỳ tích khi thu hút được 100 triệu người dùng chỉ trong 2 tháng sau khi ra mắt, trở thành ứng dụng web có tốc độ tăng trưởng người dùng nhanh nhất từ trước đến nay. Tốc độ tăng trưởng của ChatGPT còn vượt xa TikTok và Instagram khi các ứng dụng này cần đến 9 tháng và 2 năm tương ứng để đạt thành tích trên.
Thế nhưng Threads, ứng dụng mới của Instagram – được tạo nên để đối đầu với Twitter – đang cho thấy sức hút chưa từng thấy của mình khi có tốc độ tăng trưởng người dùng còn vượt qua cả ChatGPT và lập nên một kỳ tích chưa từng thấy trước đây.
Vừa mới ra mắt thứ Tư tuần trước, nhưng cho đến hiện tại Threads đã có hơn 100 triệu người dùng – chỉ mất 6 ngày sau khi ra mắt – một kỳ tích không dễ gì lặp lại được bởi bất kỳ ứng dụng nào.
Meta sắp tung ra đối thủ cạnh tranh với Twitter trong tháng 7 - Ảnh: Internet.
Ngay từ buổi đầu ra mắt, Threads đã cho thấy độ “hot” của mình lớn đến mức nào. Trong 2 giờ đầu tiên, ứng dụng này đã thu hút được 2 triệu người dùng và sau đó liên tục gia tăng với tốc độ ổn định lên 5 triệu, 10 triệu, 30 triệu và sau đó là 70 triệu người dùng. Chính Mark Zuckerberg, CEO Meta, công ty mẹ của Instagram và Threads cũng phải kinh ngạc trước đà tăng trưởng “vượt xa mức kỳ vọng của chúng tôi”.
Người dùng không chỉ đăng ký tài khoản xong bỏ đó, họ còn đăng bài mới trên đó. Chỉ hơn một ngày sau khi ra mắt, một báo cáo ước tính đã có khoảng 95 triệu bài đăng với 190 triệu lượt like share được thực hiện trên Threads.
Cho dù vậy, vẫn còn quá sớm để nói về tương lai của Threads và cần một thời gian nữa mới có thể biết chính xác liệu ứng dụng mới của Meta có thể thay thế được Twitter hay không. Trên thực tế, theo bài đăng của người đứng đầu Instagram Adam Mosseri, Meta cũng không đặt mục tiêu thay thế Twitter và công ty cũng không khuyến khích các bài đăng chính trị và tin tức thuần túy. Họ chỉ muốn biến Threads thành nền tảng mạng xã hội để người dùng trò chuyện với nhau.
Chỉ hơn một ngày sau khi ra mắt, một báo cáo ước tính đã có khoảng 95 triệu bài đăng với 190 triệu lượt like share được thực hiện trên Threads - Ảnh: Internet.
Mọi sự so sánh có thể đều khập khiễng nhưng tính đến tháng 11 năm ngoái, một dòng tweet của ông Elon Musk cho biết, hiện Twitter đang có 260 triệu người dùng hàng ngày có thể kiếm tiền. Gần đây hơn, các báo cáo của Wall Street Journal cho biết, Twitter đang nói những nhà quảng cáo rằng họ có khoảng 535 triệu người dùng có thể kiếm tiền hàng tháng.
Thế nhưng một báo cáo dựa trên dữ liệu của hãng CloudFlare cho biết, lượng truy cập vào Twitter đang trên đà tụt dốc từ tháng Một năm 2023 cho đến nay và vẫn chưa có dấu hiệu hồi phục.
Nguồn: GenK.