Khi ngày càng nhiều người chú ý đến sức khỏe trong mùa dịch, không ngạc nhiên khi doanh số bán các thiết bị đeo và đồng hồ thông minh có tính năng theo dõi sức khỏe tăng mạnh trong thời gian qua.
Trên thị trường thiết bị đeo và theo dõi sức khỏe hiện nay, Apple nổi lên như hãng thống trị thị trường với doanh số Apple Watch vẫn liên tục tăng cao. Lúc này nhiều người đặt câu hỏi, liệu rằng các thiết bị đeo Wear OS của Google thực sự đã thất thế? Câu trả lời là chưa hề quá muộn để Wear OS có thể đánh bại watchOS.
So với cùng kỳ năm ngoái, thị trường smartwatch đã tăng trưởng 35%. Hãng phân tích Counterpoint Research không chỉ ra nguyên nhân nhưng có thể dễ dàng nhận thấy xu hướng của các sự kiện thế giới trong vòng 12 tháng đó. Mọi người đã ý thức hơn về sức khỏe cá nhân và smartwatch trang bị tính năng phát hiện nhịp tim bất thường hoặc rối loạn nhịp tim và nồng độ oxy trong máu được nhiều người tiêu dùng đặc biệt ưa chuộng.
Counterpoint Research tập trung vào những thương hiệu và nền tảng đang dẫn đầu thị trường. Không ngạc nhiên khi biết rằng, Apple Watch vẫn dẫn đầu cuộc đua, thậm chí thị phần còn tăng thêm 3%. Mặc dù doanh số bán smartwatch của Samsung đã tăng lên nhưng thị phần tổng thể của Samsung vẫn bị mất đáng kể vào tay Apple. Huawei vẫn ở vị trí thứ hai trên Samsung nhưng doanh số đang có dấu hiệu giảm.
Thị phần smartwatch đã có sự thay đổi nhẹ trong hơn một năm qua. Ảnh Counterpoint Research
Thị phần của watchOS ngày càng tăng nhanh, bất chấp sự cạnh tranh của nhiều hệ điều hành cho thiết bị đeo, trong đó có Wear OS
Về nền tảng, Wear OS hầu như không xuất hiện trên nhiều smartwatch. Nhưng điều đó có thể sẽ sớm thay đổi. Counterpoint Research chỉ ra rằng, thông báo về việc Wear OS sẽ tích hợp trên các mẫu smartwatch chạy Tizen OS của Samsung hứa hẹn sẽ giúp mở ra tương lai tươi sáng cho Wear OS.
Đặc biệt khi các sản phẩm smartwatch của Samsung sẽ làm tăng mức độ quan tâm của người dùng tới Wear OS. Samsung cũng có thể hưởng lợi từ điều này vì dòng Galaxy Watch trong tương lai sẽ có thể truy cập được nhiều smartphone Android hơn.
Google chắc chắn còn rất nhiều quân bài "đang ém" chờ quyết đấu với Apple. Một trong những quân bài có thể kể đến, đó là Fibit, công ty chuyên sản xuất thiết bị đeo hỗ trợ tập luyện thể thao đã được Google mua lại mới đây.
Tiếp theo là các thiết bị đeo theo dõi sức khỏe sử dụng hệ điều hành tùy chỉnh riêng biệt. Nếu Google có thể đưa Wear OS lên cả các thiết bị này, thị phần của hệ điều hành cho smartwatch này sẽ sớm được cải thiện và đủ năng lực cạnh tranh với watchOS trong thời gian tới.
Nguồn: Genk.vn
Nhân viên Digital Marketing - Google
CÔNG TY CỔ PHẦN TẬP ĐOÀN CÔNG NGHỆ OMMANI
Location: Hà Nội
Salary: 10 Mil - 15 Mil VND
Digital Marketing/ Facebook Ads hoặc Google Ads Thị Trường US - CA
Location: Hà Nội
Salary: Under 20 Mil VND