Như đã đưa tin trước đây, sự cố đáng tiếc xảy ra khi chiếc Redmi Note 7S vừa mới mua của một người đàn ông Ấn Độ đã tự bốc cháy. Theo chia sẻ của anh này, chiếc smartphone bị cháy khi đang được để trên bàn làm việc và không cắm sạc, cũng không có tác động nào khác.
Sau đó, người đàn ông đã đến cửa hàng ủy quyền của Xiaomi và cũng đã liên hệ trực tiếp tới Xiaomi, nhưng bị từ chối bảo hành. Nguyên nhân của sự cố này chưa được làm rõ, nhưng theo những bức ảnh chụp thì ngọn lửa xuất phát từ pin và làm toàn bộ phần linh kiện bên dưới của chiếc smartphone cháy rụi.
Ngày hôm nay, Xiaomi đã có phản hồi chính thức về vụ việc này. Trong phản hồi, Xiaomi nhấn mạnh việc luôn ưu tiên chất lượng sản phẩm lên hàng đầu. Và tự hào khi sở hữu mạng lưới hậu mãi mạnh nhất để giải quyết các vấn đề của khách hàng một cách nhanh nhất.
Riêng trong trường hợp Redmi Note 7S bốc cháy này, Xiaomi cho biết: “Sau khi điều tra kỹ càng, chúng tôi kết luận vụ cháy xảy ra do có ngoại lực tác động và được xếp vào hạng mục ‘hư hỏng do khách hàng gây ra’”.
Đó cũng là lý do vì sao chiếc Redmi Note 7S bốc cháy không được bảo hành từ phía cửa hàng Xiaomi. Ngoại lực tác động mà Xiaomi nói đến có thể là do va đập, khiến cho pin của chiếc smartphone bị biến dạng và gây ra đoản mạch dẫn đến bốc cháy.
Cho đến nay, đây cũng là vụ việc đầu tiên xảy ra, chưa có báo cáo nào khác liên quan đến một chiếc Redmi Note 7S bị bốc cháy.
Nguồn: Genk.vn