Chào bạn,

Đăng nhập xem việc làm phù hợp

Blog IT

CrowdStrike: Hàng triệu thiết bị đã hết bị 'màn hình xanh' sau sự cố gây chao đảo hạ tầng IT toàn cầu

CrowdStrike: Hàng triệu thiết bị đã hết bị 'màn hình xanh' sau sự cố gây chao đảo hạ tầng IT toàn cầu

Sự cố gián đoạn CNTT toàn cầu do bản cập nhật phần mềm của CrowdStrike đã khiến hàng triệu thiết bị Windows tê liệt. Tuy nhiên, công ty an ninh mạng này cho biết, một số lượng lớn thiết bị đã hoạt động trở lại và họ đang nỗ lực để khắc phục hoàn toàn sự cố.

Công ty an ninh mạng CrowdStrike cho biết một số lượng lớn trong số 8,5 triệu thiết bị bị ảnh hưởng bởi sự cố CNTT toàn cầu vào tuần trước đã hoạt động trở lại. Trước đó, vào thứ Sáu, hàng nghìn chuyến bay đã bị hủy, các đài truyền hình buộc phải ngừng phát sóng, các cuộc hẹn khám chữa bệnh bị gián đoạn và hàng triệu PC không thể khởi động sau khi bản cập nhật phần mềm CrowdStrike vô tình làm tê liệt các thiết bị sử dụng hệ điều hành Microsoft Windows. Sự cố này được giới chuyên gia nhận định là "sự cố CNTT lớn nhất trong lịch sử".

 

CrowdStrike: Hàng triệu thiết bị đã hết bị ''màn hình xanh'' sau sự cố gây chao đảo hạ tầng IT toàn cầu

CrowdStrike cũng cho biết họ đang thử nghiệm một kỹ thuật mới để khởi động lại hệ thống nhanh hơn trong bối cảnh các chuyên gia cảnh báo rằng việc phục hồi hoàn toàn sau sự cố CNTT hôm thứ Sáu có thể mất vài tuần. Công ty đã chia sẻ trên mạng xã hội rằng: "Trong số khoảng 8,5 triệu thiết bị Windows bị ảnh hưởng, một số lượng lớn đã hoạt động trở lại. CrowdStrike tiếp tục tập trung vào việc khôi phục tất cả hệ thống càng sớm càng tốt. Chúng tôi đã thử nghiệm một kỹ thuật mới để đẩy nhanh việc khắc phục hệ thống bị ảnh hưởng...".

Vào Chủ nhật, Bộ trưởng Nội vụ Úc cho biết CrowdStrike đã "sắp triển khai bản sửa lỗi tự động cho sự cố với bản cập nhật của họ, tương tự như Microsoft". Trước đó, vào thứ Sáu, các chuyên gia cảnh báo rằng việc sửa chữa các PC bị ảnh hưởng sẽ phải được thực hiện thủ công, có khả năng sẽ kéo dài thời gian khắc phục sự cố.

Tại Mỹ, hơn 1.500 chuyến bay đã bị hủy vào Chủ nhật, ngày thứ ba liên tiếp, trong đó hãng hàng không Delta Air Lines có trụ sở tại Atlanta gặp khó khăn. Còn tại Anh, 45 chuyến bay đã bị hủy vào thứ Bảy.

Giám đốc điều hành của Delta, ông Ed Bastian, cho biết sự cố đã ảnh hưởng đến một ứng dụng quan trọng trong hệ thống CNTT của họ. Ông nói với khách hàng: "Cụ thể, một trong những công cụ liên quan đến theo dõi phi hành đoàn của chúng tôi đã bị ảnh hưởng và không thể xử lý hiệu quả số lượng thay đổi chưa từng có do hệ thống ngừng hoạt động"

Tại Anh, Cơ quan Y tế Quốc gia Anh (NHS) đã cảnh báo về sự chậm trễ khi các dịch vụ chăm sóc sức khỏe đang được khôi phục sau sự cố ngừng hoạt động. NHS cho biết bệnh nhân có lịch hẹn trong tuần này nên tiếp tục đến trừ khi được thông báo không nên đến. Hiệp hội Y tế Anh cho biết vào Chủ nhật rằng dịch vụ GP thông thường không thể được tiếp tục ngay lập tức sau khi các vấn đề về CNTT gây ra tình trạng tồn đọng đáng kể.

Một phát ngôn viên của NHS cho biết: "Các hệ thống hiện đã hoạt động trở lại. Nhờ sự làm việc chăm chỉ của nhân viên NHS trong suốt sự cố này, chúng tôi hy vọng sẽ giảm thiểu sự gián đoạn hơn nữa. Tuy nhiên, vẫn có thể có một số chậm trễ khi các dịch vụ được khôi phục, đặc biệt là với việc các GP cần đặt lại lịch hẹn, vì vậy vui lòng kiên nhẫn với chúng tôi".

GenK

 

Bài viết tương tự

Bài viết nổi bật

Công việc liên quan