Hello,

Sign in to find your next job.

Blog IT

Facebook sẽ dán nhãn cho các nội dung do AI tạo ra

Facebook sẽ dán nhãn cho các nội dung do AI tạo ra

Meta co biết sẽ thay đổi cách xử lý với các nội dung do AI tạo ra trên các nền tảng Facebook, Instagram và Threads.

Vào tháng 2, Meta đã công bố kế hoạch thêm nhãn mới trên các nền tảng Instagram, Facebook và Threads với những hình ảnh được tạo bởi AI. 

Đến thời điểm này, tập đoàn truyền thông xã hội lớn nhất thế giới cho biết, đã sử dụng các tiêu chuẩn kỹ thuật do công ty và các đối tác tạo ra để dán nhãn "Được tạo bằng AI" không chỉ cho hình ảnh mà cả  video, clip âm thanh do trí tuệ nhân tạo tạo ra. Ngoài ra, Meta cũng sẽ gắn nhãn nổi bật cho những nội dung có nguy cơ cao dễ gây hiểu lầm trong các cộng đồng.

Trong một bài đăng trên blog mới đây,Meta đã công bố kế hoạch bắt đầu gắn nhãn nội dung do AI tạo ra vào tháng 5/2024, đồng thời ngừng tự động xóa nội dung này vào tháng 7/2024. 

"Nếu chúng tôi xác định, hình ảnh, video hoặc âm thanh được tạo ra hoặc được thay đổi bằng kỹ thuật số có nguy cơ đánh lừa công chúng đặc biệt cao, về một vấn đề quan trọng, chúng tôi có thể thêm nhãn nổi bật hơn để mọi người có thêm thông tin và ngữ cảnh", bài đăng trên blog của Meta cho hay. 

"Cách tiếp cận tổng thể này cung cấp nhiều thông tin hơn để mọi người có thể đánh giá nội dung đó tốt hơn", bài đăng nói thêm.

Facebook sẽ dán nhãn cho các nội dung do AI tạo ra

Phó Giám đốc về chính sách nội dung của Meta, bà Monika Bickert, cho biết các nhãn nội dung nói trên sẽ giải quyết mọi lo ngại đã được Ban giám sát của Meta đưa ra trước đó về việc cần xem xét lại cách tiếp cận đối với những nội dung bị chi phối bởi AI, đặc biệt trong bối cảnh ngày càng có nhiều lo ngại về việc lạm dụng tràn lan các ứng dụng do AI hỗ trợ để tạo ra các thông tin sai lệch trong năm bầu cử quan trọng ở Mỹ và nhiều quốc gia khác.

Ban giám sát của Meta được thành lập vào năm 2020 để xem xét các chính sách kiểm duyệt nội dung của công ty. Bộ phận này cho biết, hiện nay, phương pháp kiểm duyệt các nội dung do AI tạo ra của Meta là quá hẹp. 

Các chính sách được viết vào năm 2020, khi nội dung do AI tạo ra còn tương đối hiếm nên phạm vi chỉ bao gồm các video do AI tạo hoặc sửa đổi khiến người dùng hiểu lầm. Với những tiến bộ gần đây trong lĩnh vực AI tạo sinh, Meta cho hay, phạm vi cần mở rộng ra hơn nữa. 

Trước đó, Meta, Google và OpenAI đã đồng ý cùng sử dụng một tiêu chuẩn chung để gắn thẻ các nội dung do AI tạo ra hoặc thay đổi nhằm minh bạch hóa thông tin.

Đầu năm nay. Giám đốc điều hành Meta, Mark Zuckerberg đã tiết lộ khoản đầu tư khổng lồ hơn 10 tỷ USD vào cơ sở hạ tầng công nghệ thông tin, nhằm phát triển Trí tuệ nhân tạo tổng hợp (AGI).

Không giống như trí tuệ nhân tạo (AI) hiện tại chuyên về các nhiệm vụ cụ thể, AGI nhằm mục đích sánh ngang hoặc vượt qua khả năng của con người trong một loạt các nhiệm vụ có nhận thức phức tạp.

Sáng kiến này đánh dấu một cột mốc quan trọng trong lĩnh vực AI, nhấn mạnh tầm quan trọng ngày càng tăng của những công nghệ này trong xã hội chúng ta.

GenK

Similar blogs