Hiện tại, Garmin vẫn chưa đưa ra giải pháp cho vấn đề này.
Một vấn đề bí ẩn đang ám ảnh người dùng đồng hồ thông minh Garmin. Nhiều người báo cáo rằng mặt đồng hồ của họ bị treo và hiển thị thông báo lỗi “IQ!” kèm dấu chấm than màu cam. Lỗi kỳ lạ này đã làm phiền người dùng suốt nhiều tháng qua trên các mẫu đồng hồ phổ biến như Venu 3, Forerunner 965, Fenix 7 và nhiều thiết bị khác. Điều đáng ngại là lỗi không tuân theo bất kỳ quy luật nào: một số người dùng cho biết đồng hồ treo sau khi nhận thông báo, trong khi những người khác gặp sự cố trong quá trình sử dụng thông thường.
Các thiết bị gặp sự cố đều đang chạy các phiên bản firmware như 11.16, 20.29 và một số phiên bản khác được đề cập trên các diễn đàn trực tuyến. Lỗi này có thể liên quan đến nền tảng Connect IQ (CIQ) của Garmin, cụ thể là chức năng Storage.setValue() được các ứng dụng và mặt đồng hồ sử dụng để lưu trữ dữ liệu. Khi mặt đồng hồ bị treo, các mặt khác cũng có thể gặp vấn đề cho đến khi thiết bị được khởi động lại. Tuy nhiên, việc khởi động lại chỉ mang tính tạm thời, vì lỗi sẽ quay lại và tiếp tục hiển thị thông báo “IQ!” ngay cả sau khi đã tắt và bật lại.
“Ban đầu tôi nghĩ là do pin, nhưng giờ tôi cho rằng đó là lỗi tích hợp giữa mặt đồng hồ và Garmin. Đồng hồ tắt ngẫu nhiên, thường là vào ban đêm. Thậm chí, khi tôi khởi động một hoạt động, sau khi kết nối với GPS và nhấn nút bắt đầu trên VivoActive 4, nó cũng bị tắt. Gần đây, ngay cả khi tôi đạt mục tiêu, chẳng hạn như bước chân trong ngày, nó cũng tự tắt. Tôi đã thử khởi động cứng khi đồng hồ đang sạc, thử sạc đầy, nhưng lỗi vẫn xảy ra. Tôi đã đổi mặt đồng hồ để xem có cải thiện không. Tôi đã sử dụng đồng hồ Garmin từ năm 2018. Điều này thực sự rất bực bội.” , một người dùng trên Reddit với tên tài khoản Resthink chia sẻ.
Lỗi này không phải là một trục trặc nhỏ. Một nhà phát triển ứng dụng đã báo cáo trên diễn đàn của Garmin rằng chỉ một ứng dụng đã gặp phải 400.000 lần treo kể từ tháng 8. Một kỹ sư của Garmin cũng thừa nhận rằng mã nguồn của mặt đồng hồ trên CIQ đôi khi là nguyên nhân gây treo thiết bị. Tuy nhiên, vấn đề không xảy ra một cách nhất quán và việc xác định điều kiện dẫn đến lỗi để tìm cách khắc phục đang gặp nhiều khó khăn.
Trên Reddit, rất nhiều người dùng đồng hồ Garmin đã chia sẻ rằng họ đã phải chịu đựng lỗi này trong nhiều tháng. Một người dùng sở hữu F7X Pro Sapphire Solar cho biết đồng hồ của anh đã bị treo ba lần trong tháng này kể từ khi nhận được bản cập nhật 19.34. Một người dùng khác cho biết đồng hồ Fenix 7 của anh thường xuyên hiển thị thông báo lỗi “IQ!” từ một đến hai lần mỗi tháng.
Với việc sự cố này đã kéo dài hàng tháng trời, hy vọng rằng Garmin sẽ sớm tung ra bản cập nhật để giải quyết triệt để lỗi này. Một chiếc đồng hồ thông minh liên tục bị treo không chỉ làm giảm trải nghiệm mà còn gây bất tiện lớn cho người dùng.
GenK.