Hello,

Sign in to find your next job.

Scrum Master - Khối Chuyển đổi

Ngân Hàng TMCP Sài Gòn - Hà Nội ( SHB )

77 Trần Hưng Đạo - Hoàn Kiếm - Hà Nội

Posted date: 12-11-2025

  • Experience

    2 - 0 Years

  • Job level

    Experienced (Non - Manager)

  • Salary

    Competitive

Job Description

Chịu trách nhiệm về hiệu quả của việc áp dụng phương pháp luận Agile trong quá trình triển khai các Squad, duy trì động lực cải tiến liên tục tại các cấp của Tribe và chịu trách nhiệm huấn luyện các thành viên trong các nhóm thực hiện theo đúng phương pháp luận Agile.

1. Xây dựng mô hình huấn luyện cho các Scrum Master.

2. Xây dựng các chương trình huấn luyện cho nhóm phát triển, nhóm PO.. và huấn luyện tổ chức nhằm gia tăng năng lực tự quản, liên chức năng, dự đoán và loại bỏ các trở ngại, đồng thời tăng cường hợp tác giữa các thành viên trong nhóm.

3. Huấn luyện cho các PO nhằm tăng cường hiệu quả quản lý Product backlog, lập kế hoạch cho sản phẩm theo thuyết thực nghiệm, tối đa hóa giá trị doanh nghiệp, nắm bắt và thực hành sự linh hoạt.

4. Huấn luyện cho các cá nhân trong các Squad nhằm phát triển một tổ chức học tập có khả năng thích ứng với những thay đổi và linh hoạt, xây dựng văn hóa thử nghiệm và thích nghi, hỗ trợ các nhà lãnh đạo trong tổ chức khám phá mục tiêu tối ưu hóa lợi ich, khơi dậy tư duy Agile trong toàn bộ nhóm.

5. Xây dựng các mô hình đơn giản, dễ tiếp cận cho các Scrum Master.

6. Xây dựng môi trường tin tưởng và an tâm, nơi mà các vấn đề có thể được nêu ra mà không sợ bị đánh giá/khiển trách.

Job Requirement

1. Trình độ học vấn: Tốt nghiệp Đại học hoặc trên Đại học các chuyên ngành về Khoa học máy tính, Tài chính Ngân hàng hoặc các chuyên ngành liên quan.

2. Năng lực chuyên môn:

- Có các kinh nghiệm đã được kiểm chứng trong việc chuyển đổi theo phương pháp luận Agile từ thiết kế đến triển khai.

- Có hiểu biết về các phương án kỹ thuật tốt nhất (ví dụ: Phát triển theo hướng kiểm thử - TDD, tích hợp liên tục, Devops,…).

- Có khả năng thiết lập và tiến hành các hoạt động Srum: họp nhóm hàng ngày, lập kế hoạch cho các Sprint, cải tiến Sprint, thử nghiệm các Sprint.

- Có hiểu biết và chuyên môn về thiết kế trải nghiệm khách hàng.

- Có kinh nghiệm triển khai công việc theo phương pháp luận Agile.

- Ưu tiên nhân sự có Chứng chỉ SAFE, Scrum Scale, PMP Agile, ACP.

3. Kỹ năng mềm:

- Kỹ năng giao tiếp thành thạo với khả năng diễn đạt rõ ràng để tối ưu hóa thiết kế dựa trên giá trị mang lại cho người dùng và Ngân hàng.

- Kỹ năng trình bày, thuyết trình: Kỹ năng giao tiếp thành thạo, có thể truyền đạt thông điệp phức tạp và giải thích các ý tưởng mới; Có khả năng lắng nghe và viết tốt; Có kỹ năng kết nối hiệu quả giữa các bên liên quan thuộc các phạm vi nghiệp vụ khác nhau.

- Kỹ năng quản lý, đào tạo và phát triển con người: Xây dựng chương trình đào tạo để đáp ứng nhu cầu của các thành viên; Điều phối các công việc phù hợp để tạo điều kiện cho các thành viên phát huy thế mạnh bản thân; Tổ chức các cuộc thảo luận đào tạo kiến thức nội bộ; Thường xuyên động viên, hướng dẫn và đào tạo cho các thành viên.

- Kỹ năng đàm phán: Trình bày vấn đề một cách chuyên nghiệp dựa trên các quy tắc đã được chuẩn hóa; Sử dụng các bằng chứng chắc chắn hoặc hiển nhiên để giải quyết được những ý kiến chỉ trích hoặc bất đồng; Thuyết phục được các bên liên quan bằng cách dung hòa các ý kiến.

4. Trình độ ngoại ngữ: Ưu tiên nhân sự có các chứng chỉ TOEFL, IELTS, TOEIC là 1 lợi thế.

5. Trình độ tin học: 

- Sử dụng thành thạo các phần mềm văn phòng; Sử dụng tốt Excel, Powerpoint.

- Sử dụng thành thạo các phần mềm hỗ trợ cho PPL Agile.

6. Yêu cầu kinh nghiệm: 

- Có trên 2 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực chuyên môn.

- Ưu tiên nhân sự có kinh nghiệm trong ngành tài chính/lĩnh vực ngân hàng số.

More Information

  • Working time: Permanent

You should be skill

Apply for:

Your Contact Information

Your resume

Upload resume (Only supports *.doc, .*docx, *.pdf and less than 3 MB).
I consent to the processing of my data and agree to provide personal information and have read and agree to the CareerViet Terms of Use and Personal Information Protection Policy.

Ngân Hàng TMCP Sài Gòn - Hà Nội ( SHB )

Ngân hàng TMCP Sài Gòn – Hà Nội, tên viết tắt SHB, được thành lập theo các Quyết định số 214/QÐ-NH5 ngày 13/11/1993; Quyết định số 93/QÐ-NHNN ngày 20/01/2006 và số 1764/QÐ-NHNN ngày 11/09/2006.

SHB hiện đứng trong Top 5 Ngân hàng TMCP lớn nhất Việt Nam, Top 10 Ngân hàng Thương mại cổ phần uy tín nhất Việt Nam, Top 50 Doanh nghiệp xuất sắc nhất Việt Nam, Top 100 Ngân hàng khu vực ASEAN, Top 500 ngân hàng có giá trị thương hiệu lớn nhất toàn cầu và là 1 trong 10 tổ chức tín dụng có tầm ảnh hưởng quan trọng trong hệ thống ngân hàng Việt Nam… SHB vinh dự được trao tặng Huân chương lao động Hạng Nhì (Lần thứ 2), Huân chương lao động Hạng Ba và rất nhiều cờ, Bằng khen, Giấy khen của Chính Phủ, các Bộ, Ngành, Đoàn thể và các Giải thưởng cao quý khác.

6 tháng đầu năm 2022, SHB đạt kết quả kinh doanh ấn tượng với các chỉ tiêu tài chính cơ bản đều tăng cao so với cùng kỳ năm 2021. Lợi nhuận trước thuế đạt gần 5,8 nghìn tỷ đồng (tăng 84%), thu nhập thuần từ hoạt động kinh doanh đạt gần 9,4 nghìn tỷ đồng (tăng 113%), tỷ lệ an toàn vốn theo chuẩn Basel II đạt gần 12%, xếp hạng tín nhiệm của Moody’s đạt B1. SHB đã phát triển mạnh mẽ với hơn 530 điểm giao dịch trong và ngoài nước, phục vụ hơn 5 triệu khách hàng cá nhân, doanh nghiệp và kết nối tới 500 ngân hàng đại lý trên khắp các châu lục.

Với tôn chỉ Phụng sự từ Tâm và phương châm hoạt động “Đối tác tin cậy – Giải pháp phù hợp”, SHB hướng tới mục tiêu ngân hàng số 1 về hiệu quả và công nghệ trong các ngân hàng thương mại tại Việt Nam năm 2027. Tầm nhìn tới năm 2035, SHB trở thành ngân hàng bán lẻ hiện đại trong Top đầu của khu vực; trở thành ngân hàng đầu tư cung ứng nguồn vốn hiệu quả nhất cho những lĩnh vực trọng điểm của kinh tế Việt Nam.

77 Trần Hưng Đạo - Hoàn Kiếm - Hà Nội

https://tuyendung.shb.com.vn/

Company size: 5.000-9.999

Contact person: Trung tâm Dịch vụ Nhân sự

View more